Giới thiệu Mazda Việt Nam

Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm

Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm. Mẫu xe đầu tiên được sản xuất là Mazda2, tiếp đó là ba mẫu xe Mazda CX-5, Mazda6 và Mazda3 nối bước nhau tạo nên dấu ấn mạnh trên thị trường Việt Nam.

Mazda đánh dấu sự trở lại Việt Nam với doanh số bước đầu rất khiêm tốn ở mức 606 xe. Bước sang 2012, doanh số xe Mazda đạt 900 xe và năm 2013 bùng nổ mạnh mẽ với doanh số đạt hơn 4.000 xe, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Năm 2014, Mazda lập kỷ lục doanh số khi bán ra 9.438 xe, đứng vị trí thứ 2 trong nhóm các thương hiệu Nhật có doanh số cao nhất và vươn lên vị trí thứ 4 trong VAMA chỉ chưa đầy 3 năm trở lại Việt Nam.

Đây một tín hiệu đầy lạc quan cho thấy khách hàng Việt Nam vẫn liên tục dành sự yêu mến nồng nhiệt cho thương hiệu xe hơi lâu đời đến từ Nhật Bản. Trong đó, những mẫu xe bán chạy như Mazda3, Mazda6, CX-5, BT-50,..đều đang chiếm lĩnh vị trí hàng đầu các phân khúc tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh trong nước, Thaco cũng đẩy mạnh việc xuất khẩu xe Mazda sang các thị trường Lào, Campuchia, Myanma… nhằm mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam. Ngoài sự đa dạng hóa các dòng xe tại hầu hết các phân khúc trên thị trường, yếu tố quan trọng khác giúp Mazda tăng trưởng ổn định là đưa ra nhiều lựa chọn mẫu xe.

Cụ thể, tại Việt Nam, Mazda sở hữu 6 mẫu xe trải đều các phân khúc từ B,C,D, CUV, SUV, pick-up, mỗi mẫu xe có từ 2-3 lựa chọn phiên bản kiểu dáng, động cơ… Nhờ đó, phần lớn những mẫu xe Mazda đều có doanh số cao và luôn lọt vào danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong đó, Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda và liên tục lọt top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam kể từ khi xuất hiện, Mazda CX-5 và Mazda6 là hai mẫu xe bán chạy hàng đầu trong từng phân khúc riêng lẻ, Mazda2 trở thành lựa chọn hàng đầu phân khúc B với doanh số trung bình trên 300 xe/tháng.

Có thể nói, sự vươn lên mạnh mẽ về doanh số của Mazda trong những năm gần đây là nhờ vào dòng xe Mazda – Công nghệ vượt trội. Với khả năng vận hành tuyệt vời trên nền tảng công nghệ SkyActiv không chỉ mang lại cảm giác lái phấn khích, mà còn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả dù là trong thành phố hay trên xa lộ. Đồng thời, chất thể thao thể hiện rõ nét với triết lý thiết kế KODO – LINH HỒN CỦA SỰ CHUYỂN ĐỘNG. Đây chính là một trong những lợi thế về sản phẩm và cũng nhờ đó, Mazda tạo được một nhóm khách hàng riêng là những người trẻ thành đạt, đam mê công nghệ và thích trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

Thương hiệu Mazda vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế và an toàn như Japanese Car of the Year -Những sản phẩm được đánh giá suất sắc tại thị trường Nhật; Japan’s Good Design Gold Award - Những sản phẩm có thiết kế ấn tượng và độc đáo; Red Dot design - Những mẫu xe có thiết kế đẹp); Top Safety Pick Plus - Những mẫu xe an toàn, ….đã góp phần giúp Mazda khẳng định giá trị thương hiệu xe Nhật chất lượng và an toàn.

Bài viết hay? Hãy chia sẻ bài viết này nhé:
Bình luận từ khách hàng

Có thể bạn quan tâm